Yêu thiên nhiên và các thành phố, thức ăn lành mạnh và nhà hàng ngon, ý thức truyền thống mạnh mẽ và tư duy quốc tế - rộng 357.000 km vuông, Đức là quốc gia lớn thứ tư trong Liên minh châu Âu (EU) sau Pháp, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Từ phía Bắc và biển Baltic đến dãy Alps ở phía nam, về mặt địa lý, nước Đức bị chia cắt thành Vùng đất thấp Bắc Đức, rặng Mittelgebirge, Vùng cao Trung tâm ở tây nam nước Đức, chân núi Alpine Nam Đức và dãy Alps Bavaria. Từ bắc xuống nam khoảng cách lớn nhất là 876 km, từ đông sang tây là 640 km
Đức là một trong những quốc gia có mức sống cao nhất thế giới. Chỉ số Phát triển Con người (HDI) của Liên hợp quốc năm 2014 xếp Đức đứng thứ sáu trong tổng số 187 quốc gia. Với 81,2 triệu dân, Đức là quốc gia đông dân nhất trong EU và là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất; khoảng 77 phần trăm cư dân của nó sống trong các khu vực đông đúc và dân cư cao. Khoảng 30% dân số cư trú tại các thành phố lớn với hơn 100.000 dân, trong đó 76 người ở Đức; Munich có 4.460 người trên một km vuông, Berlin 3.780 người. Các chuyên gia tin rằng xu hướng tăng trưởng và đổi mới đang diễn ra được phản ánh trong sự phục hưng của các thành phố và dự báo rằng đến năm 2030, số lượng cư dân ở các thành phố lớn sẽ tăng mạnh - gây ra những hậu quả đáng kể cho thị trường nhà ở, sự di chuyển trong nội thành, và cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, nhóm tuổi từ 18 đến 24 đang cho thấy sự sẵn sàng chuyển đến các thành phố rõ rệt. Quá trình đô thị hóa này khiến Đức trở thành một phần của xu hướng toàn cầu. Các thành phố này cũng là những điểm thu hút khách du lịch - đặc biệt là Berlin đang phát triển thành một nam châm thực sự và hiện đang lập kỷ lục du khách này đến kỷ lục khác. Trong bảng xếp hạng châu Âu về số lượng khách lưu trú qua đêm tuyệt đối, Berlin, với 3,4 triệu dân, đứng thứ ba sau London và Paris.
Tuy nhiên, đồng thời, niềm khao khát cuộc sống thành thị này trái ngược với lời kêu gọi mạnh mẽ về những thứ mang tính khu vực - đặc biệt là khi nói đến những gì người Đức ăn. Ngành công nghiệp thực phẩm hữu cơ được hình thành vững chắc trong nền nông nghiệp Đức, tạo ra doanh số bán các sản phẩm hữu cơ trị giá 7,6 tỷ euro hàng năm. Thật vậy, 23.500 trang trại hữu cơ, 8% doanh nghiệp nông nghiệp, canh tác 6,3% diện tích đất nông nghiệp. Các sản phẩm hữu cơ được hỗ trợ bởi các chứng nhận (khoảng 70.400 sản phẩm tự hào có con dấu hữu cơ của nhà nước Đức), luật bảo vệ người tiêu dùng rộng rãi và nghĩa vụ đánh dấu toàn diện. Năm 2014, 7,75 triệu người ở Đức, Áo và Thụy Sĩ tự coi mình là người ăn chay; 900.000 cho biết họ sống một lối sống thuần chay. Những người sành ăn, tuy nhiên, đừng bỏ lỡ.
Nguồn: Deutschland